สุดสัปดาห์นี้มีที่เที่ยวกันรึยัง

123 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดสัปดาห์นี้มีวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน และอยู่ในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ หลอดไฟโตชิบาขอแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ เผื่อว่าเพื่อน ๆ ท่านใดยังไม่มีแพลนไปไหน หรือกำลังเล็ง ๆ หากิจกรรมทำ ลองเลือกกันดูได้เลยนะครับ

1. บางกระเจ้า สมุทรปราการ สัมผัสความสดชื่นของธรรมชาติ หายใจได้เต็มปลอดกับป่าในเมืองอย่างบางกระเจ้า พร้อมกิจกรรมยอดฮิตที่ใครมาก็พลาดไม่ได้อย่างการปั่นจักรยานชื่นชมธรรมชาติและความร่มรื่นของสวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติ ศรีนครเขื่อนขันธ์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพายเรือคายัค ชมนก ให้อาหารปลาอีกด้วย หรือถ้าใครสายมูก็ต้องไม่พลาด วัดพราหมณ์มหาเทวาลัย สักการะ พระพิฆเนศปางมหาราชา ความสูง 9 เมตร พร้อมหาของอร่อย ๆ คาเฟ่น่ารักซึ่งมีให้บริการอยู่มากมาย จะ one day trip ก็ได้ หรือหากอยากจะค้างคืน บางกระเจ้าก็มีที่พัก, โฮมสเตย์ไว้ให้บริการอีกด้วย
.
2. นอนเต็นท์สไตล์แคมป์ปิ้ง จะฟีลเต็นท์หรูแกลมปิ้ง หรือเต็นท์ฮิป ๆ แบบโบฮีเมียน ก็มีให้เลือกหลายสไตล์ตามความต้องการ กับจังหวัดใกล้ ๆ กรุงเทพ เดินทางง่าย โดยไม่ต้องใช้เวลามาก อย่าง จ.สระบุรี, ลพบุรี, นครนายก แต่หากใครจะเลยไปถึงเขาใหญ่ก็ได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะนอนเต็นท์ของทางรีสอร์ท หรือใครสายอุปกรณ์มีเต็นท์และชอบกางเอง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ให้ประสบการณ์และความสนุกสนานได้ดี
.
3. ไร่องุ่น อ.มวกเหล็ก สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดสระบุรีมาแต่ไหนแต่ไร มวกเหล็กมีไร่องุ่นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละไร่ก็จะมีกิจกรรมให้ทำอย่างหลากหลาย เช่นเก็บองุ่น กินองุ่นอร่อย ๆ จากต้น, เยี่ยมชมการแปรรูปองุ่นเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อย่าง แยมองุ่น น้ำองุ่น หรือแม้กระทั่งไวน์องุ่น บางไร่ยังมีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย
.
4. เขื่อนป่าสักชลสิทธ์ จ.ลพบุรี เขื่อนดินสำหรับกักเก็บน้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ 2 จังหวัด คือลพบุรีและสระบุรี กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมทำเมื่อมาที่นี่คือการนั่งรถรางไปตามทางบริเวณสันเขื่อน จะมีเจ้าหน้าที่หรือไกด์อาสา ทำหน้าที่บรรยายให้ความรู้ตลอดทาง รถรางจะพานั่งผ่านเขื่อนในเขตจังหวัดลพบุรี เข้าสู่เขตจังหวัดสระบุรี และหยุดให้นักท่องเที่ยวได้สักการะหลวงปู่ป่าสัก หรือพระพุทธรัตนมณีมหาบพิตรชลสิทธิ์มงคลชัย พระพุทธรูปสีขาวขนาดใหญ่ และเลือกซื้อของขวัญของฝากซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากชาวบ้าน
.
5. Sky Walk วัดเขาตะแบก อ.ศรีราชา หากใครไปเที่ยวจังหวัดชลบุรี แล้วอยากหาสถานที่ท่องเที่ยวอื่นนอกจากชายหาด ขอแนะนำที่นี่เลยครับ วัดเขาตะแบก ระหว่างทางเดินไปยังวิหารบนยอดเขาซึ่งจะมีพระพุทธรูปศิลปะสมัยเชียงแสนให้เราได้สักการะ เราจะได้ผ่านเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ซึ่งมีรายล้อมไปด้วยต้นตะแบกและต้นไผ่ พร้อมกิจกรรมผูกริบบิ้นมงคล และไฮไลท์คือสะพานที่มีความสูง 25 เมตร ความยาวรวม 226 เมตร ซึ่งมีส่วนที่เป็นกระจก 50 เมตร ท่านใดสนใจ ไม่กลัวความสูง หรืออยากลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ก็แนะนำเลยครับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้